Kết nối với chúng tôi
Đăng kí ngay

Hành trình, tần suất và giờ khai thác trong vận chuyển đường hàng không

Hành trình, tần suất và giờ khai thác trong vận chuyển đường hàng không

Việc nắm rõ hành trình, tần suất hay giờ khai thác giúp các bạn tránh được những rủi ro tiềm ẩn, nhằm đảm bảo lô hàng được vận chuyển một cách hoàn hảo. Vậy cụ thể được hiểu thế nào, các bạn tham khảo bài chia sẻ dưới đây để có thêm kiến thức cơ bản.

Việc nắm rõ hành trình, tần suất hay giờ khai thác giúp các bạn tránh được những rủi ro tiềm ẩn, nhằm đảm bảo lô hàng được vận chuyển một cách hoàn hảo. Vậy cụ thể được hiểu thế nào, các bạn tham khảo bài chia sẻ dưới đây để có thêm kiến thức cơ bản.

Tham khảo thêm bài viết về các phương thức đóng gói trong vận chuyển đường hàng không.

https://itrain.edu.vn/quy-cach-dong-goi-trong-van-chuyen-duong-hang-khong.html

- Hành trình (Routing): thực tế các hang hàng không đều có 2 loại hành trình cơ bản là bay thẳng và bay vòng, và được hiểu là chặng bay. Cụ thể

+ Bay thẳng (direct flight): được hiểu là bay trên một chuyến bay trong suốt hành trình mặc dù máy bay đó có thể sẽ hạ cánh ở một sân bay trung chuyển nào đó để tiếp thêm nhiên liệu hoặc lấy thêm hàng hóa . Và đương nhiên, nếu máy bay bay thẳng từ điểm đầu đến điểm cuối của chặng bay mà không hạ cánh tại bất kỳ sân bay trung chuyển nào khác thì đương nhiên được hiểu là dịch vụ bay thẳng.

Ví dụ: 1 lô hàng bay từ Hà Nội đến Luân Đôn (HAN – LHR): bay thẳng không hạ cánh ở bất kỳ sân bay trung chuyển nào

Hoặc từ  Hà Nội đến Istanbul (HAN – IST) trung chuyển ở DEL: bay cùng chuyến bay từ HAN – IST nhưng máy bay hạ cánh tại sân bay DEL của India để lấy thêm nhiên liệu và hàng hóa trước khi bay tiếp về IST (không đổi máy bay trong suốt hành trình bay)

+ Bay vòng (in-direct): được hiều là hàng hóa được vận chuyển theo hành trình nhưng đổi máy bay tại mỗi địa điểm hạ cánh tại sân bay chuyển tải

Ví dụ: 1 lô hàng bay từ Hà Nội đến Luân Đôn (HAN – DOH – LHR) Lúc này hàng sẽ bay từ Hà Nội (HAN) – Doha (DOH) trên một chuyến bay, sau đó hàng sẽ được dỡ tại sân bay DOH và chuyển hàng sang máy bay khác tại DOH để tiếp tục bay sang London (LHR)

- Tần suất bay (frequency): vai trò như schedule trong vận chuyển đường biển hoặc còn được dùng một từ khác là ngày khai thác (day of operation), và được ký hiệu là day1.2.3.4.5.6.7. Có nghĩa là thứ 2 là day1 và cứ thế tịnh tiến cho đến chủ nhật là day7. Như vậy, day7 không có nghĩa là thứ 7 như nhiều người nghĩ, do vậy cần nắm rõ kiến thức cơ bản này để không bị nhầm lẫn về lịch và tần suất bay.

- Giờ khai thác (Local time): trong mọi trường hợp, giờ khai thác trong vận chuyển đường hàng không đều là giờ địa phương (local time). Một chia sẻ nhỏ nhưng giúp các bạn tránh được nhầm lẫn trong vận chuyển, nhằm đảm bảo kế hoạch hàng hóa phù hợp với các thỏa thuận sẵn có.

Các khóa học xuất nhập khẩu thực tế tại ITRAIN sẽ giúp các bạn định hình rõ hơn về Phương thức vận chuyển đường hàng không, một phương thức được sử dụng nhiều cho các lô hàng cần đảm bảo yếu tố thời gian.

0 vote
Bài mới hơn
Bài cùng chuyên mục
Tin mới
  • Phí THC và LIFT ON-OFF là gì và sự khác nhau giữa hai loại phí nàyPhí THC và LIFT ON-OFF là gì và sự khác nhau giữa hai loại phí này
  • Ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong đại dịch Covid-19Ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong đại dịch Covid-19
  • Thế nào là kho ngoại quanThế nào là kho ngoại quan
  • Cách khai tên hàng hóa trên tờ khai hải quanCách khai tên hàng hóa trên tờ khai hải quan
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN ITRAIN
Chắc chắn nói đến đào tạo thực tế, cầm tay chỉ việc thì Itrain chính là thương hiệu hàng đầu với hàng chục ngàn học viên đã tốt nghiệp. Giảng viên tại Itrain hầu hết đang giữ những vị trí cao cấp trong các công ty tài chính, kế toán, xuất nhập khẩu…
Phản hồi của khách hàng

PHẠM THỊ THIỀU

Trường phòng xuất nhập khẩu công ty Hanaro TNS Việt Nam

Follow us:

  •  
  •  
  •  
PHẠM THỊ THIỀU - Trường phòng xuất nhập khẩu công ty Hanaro TNS Việt Nam

NGÔ VĂN KHIÊM

Giám đốc chi nhánh Hải Phòng – công ty ONTIME Việt Nam

Follow us:

  •  
  •  
  •  
NGÔ VĂN KHIÊM - Giảng viên

LÊ VĂN KHOA

Giám đốc công ty BPI

Chuyên mảng tư vấn xuất nhập khẩu

Follow us:

  •  
  •  
  •  
LÊ VĂN KHOA -

NGUYỄN HỮU PHÚ

Giám đốc công ty CP KPC Quốc Tế

Chuyên về khóa học XNK, Logistics

Follow us:

  •  
  •  
  •  
NGUYỄN HỮU PHÚ -

GIDEON HOEN

Certified ESL Teacher

Tiếng anh xuất nhập khẩu

Follow us:

  •  
  •  
  •  
Gideon Hoen - Certified ESL Teacher

TRƯƠNG ĐÌNH LONG

Hansol Logistics Viet nam co., ltd/ Air team leader

Follow us:

  •  
  •  
  •  
TRƯƠNG ĐÌNH LONG -
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Đăng ký ngay để nhận thông tin về các khóa học mới nhất tại Itrain

Đăng ký nhận tin từ chúng tôi
(*)
(*)
(*)

PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN VÀ NHÀ TUYỂN DỤNG

Quảng cáo
  • Anh1
  • Anh1
  • anh2
  • anh2
  • anh3
  • anh3
  • anh4
  • anh4

LỢI ÍCH SAU KHÓA HỌC

  • Có kinh nghiệm tương đương 1 - 3 năm làm việc thực tế và đảm nhận tốt tất cả các vị trí công việc trong công ty XNK và Logistics như: International Sale, Purchasing, Sales Logistics, Chứng từ xuất nhập khẩu, Hiện trường (Ops),...
  • Nắm chắc và vận dụng linh hoạt kiến thức chuyên ngành xuất nhập khẩu và logistics vào thực tế như: Incoterms, Hợp đồng ngoại thương Invoice, List, Tiếng Anh chuyên ngành, Phương thức thanh toán quốc tế, Tính chi phí Logistics, Quy trình XNK, HS code, C/O, Truyền tờ khai điện tử,...
  • Thành thạo kĩ năng phân tích và biết cách áp dụng các văn bản pháp luật hiện hành về XNK và Logistics vào công việc.
  • Được tham gia vào Gia đình Xuất nhập khẩu của các chuyên gia hàng đầu, hỗ trợ trọn đời đến khi thành thạo và làm được việc.
Hotline: 0915.380.616