Kết nối với chúng tôi
Đăng kí ngay

Dropshipping là gì

Dropshipping là gì

Drop Shipping là gì? Drop Shipping (hay Drop Ship) là một thuật ngữ tiếng Anh, theo từ điển là giao hàng BỎ QUA khâu vận chuyển. Rất đơn giản, bạn không cần phải mua trữ hàng giống kiểu đại lý, việc vận chuyển hàng hoá đến tay người tiêu dùng do đối tác thực hiện. Mô hình náy rất nổi tiếng trên thế giới. Chẳng hạn công ty máy tính nổi tiếng Dell cũng có dây chuyền mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn thế giới thông qua Drop Shipping. Các đại lý đăng ký làm Drop Shipping chỉ cần marketing online để tìm kiếm khách hàng, khi họ đặt mua sản phẩm bạn chuyển đơn hàng đến Dell để công ty giao hàng và trích hoa hồng cho bạn.  Kết quả là, những người bán hàng đó không bao giờ nhìn thấy sản phẩm hoặc xử lý sản phẩm.

Drop Shipping là gì? Drop Shipping (hay Drop Ship) là một thuật ngữ tiếng Anh, theo từ điển là giao hàng BỎ QUA khâu vận chuyển. Rất đơn giản, bạn không cần phải mua trữ hàng giống kiểu đại lý, việc vận chuyển hàng hoá đến tay người tiêu dùng do đối tác thực hiện. Mô hình náy rất nổi tiếng trên thế giới. Chẳng hạn công ty máy tính nổi tiếng Dell cũng có dây chuyền mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn thế giới thông qua Drop Shipping. Các đại lý đăng ký làm Drop Shipping chỉ cần marketing online để tìm kiếm khách hàng, khi họ đặt mua sản phẩm bạn chuyển đơn hàng đến Dell để công ty giao hàng và trích hoa hồng cho bạn.  Kết quả là, những người bán hàng đó không bao giờ nhìn thấy sản phẩm hoặc xử lý sản phẩm.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Drop Shipping và các mô hình bán lẻ khác là các thương nhân bán hàng không cần kho hàng hoặc không có hàng lưu kho. Thay vào đó, các thương nhân này mua hàng tồn kho khi cần thiết của một bên thứ 3 – thường là những người bán buôn hoặc nhà sản xuất – để hoàn thành đơn hàng của họ.

Mô hình này có một số lợi ích và hạn chế như sau:

Lợi ích

Không cần nhiều vốn: Có lẽ lợi thế nhất của Drop Shipping là bạn có thể bắt đầu kinh doanh trực tuyến mà không cần phải đầu tư một số tiền lớn cho hàng lưu kho. Nếu kinh doanh theo hình thức truyền thống, bạn sẽ phải mất một khoản đầu tư không hề nhỏ cho hàng lưu kho.

Với mô hình Drop Shipping, bạn sẽ không phải mua bất kỳ sản phẩm nào trừ khi bạn đã bán được hàng và khách hàng đã thanh toán. Nếu không cần khoản chi phí đầu tư cho hàng lưu kho, bạn có thể bắt đầu một doanh nghiệp dropshipping thành công với rất ít vốn.

Dễ dàng để bắt đầu: Khởi độngmột doanh nghiệp bán hàng trực tuyến thường dễ dàng hơn khi bạn không phải đối phó với các hàng hóa vật chất. Với Drop Shipping, bạn không phải lo lắng về:

  • Quản lý hoặc trả tiền cho kho hàng
  • Đóng gói và vận chuyển các đơn hàng
  • Theo dõi hàng tồn kho trên sổ sách
  • Xử lý tờ khai và các lô hàng trong nước
  • Liên tục đặt hàng các sản phẩm và quản lý mức độ hàng tồn kho

Chi phí thấp: Vì bạn không phải đối phó với việc mua hàng lưu kho và quản lý kho hàng, chi phí quản lý của bạn sẽ khá thấp. Trong thực tế, nhiều doanh nghiệp drop shipping thành công đang đặt văn phòng ngay tại nhà chỉ với một chiếc máy tính xách tay và tiêu ít hơn 100$ mỗi tháng. Khi bạn phát triển, chi phí này có thể tăng nhưng vẫn ít hơn các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống.

Địa điểm linh hoạt: Một doanh nghiệp drop shipping có thể di chuyển đến bất kỳ đâu với một thiết bị kết nối Internet. Miễn là bạn có thể giao tiếp với nhà cung cấp và khách hàng một cách dễ dàng, bạn có thể khởi động và quản lý doanh nghiệp của mình.

Lựa chọn loại sản phẩm: Bởi vì bạn không phải bỏ tiền ra mua các mặt hàng mà bạn bán, bạn có thể cung cấp một loạt sản phẩm cho khách hàng tiềm năng của mình. Nếu nhà cung cấp lưu trữ một danh mục hàng hóa, bạn có thể liệt kê tất cả lên website của mình một cách miễn phí.

Dễ mở rộng quy mô: Với một doanh nghiệp bán hàng truyền thống, nếu bạn muốn nhận được thêm 3 lần doanh số bán hàng có nghĩa là bạn sẽ phải bỏ thời gian và công sức gấp 3 lần bình thường. Bằng cách tận dụng các nhà cung cấp dropshipping, hếu hết công việc về xử lý đơn hàng bổ sung sẽ được giải quyết bởi các đơn vị cung cấp này, điều này cho phép bạn mở rộng quy mô bán hàng mà công sức bỏ ra ít hơn cho việc gia tăng doanh số này. Tăng trưởng doanh thu sẽ luôn mang theo nhiều việc hơn – đặc biệt là liên quan đến dịch vụ khách hàng – nhưng doanh nghiệp áp dụng mô hình drop shipping chỉ mang tính tương đối hơn so với doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến truyền thống.

Tất cả những lợi ích trên làm cho dropshipping trở thành một mô hình kinh doanh hấp dẫn với cả người mới kinh doanh và các thương nhân lâu đời. Thật không may, drop shipping không phải chỉ có hoa hồng và cầu vồng, tất cả sự tiện lợi và linh hoạt này đều có cái giá của nó.

Nhược điểm

Drop Shipping là gì? Lợi ích và hạn chế của Drop shipping

Lợi nhuận thấp: Lợi nhuận thấp là nhược điểm lớn nhất đối với môi trường kinh doanh drop shipping có sức cạnh tranh cao. Bởi vì nó rất dễ để bắt đầu và các chi phí đầu tư và vận hành rất ít, nhiều thương nhân sẽ thiết lập một cửa hàng và bán các mặt hàng giá hời với nổ lực tăng doanh thu bán hàng. Họ đã đầu tư rất ít để bắt đầu kinh doanh để họ có đủ khả năng hoạt động với doanh thu thấp.

Đúng vậy, các thương nhân thường có các website chất lượng thấp và nghèo nàn để phục vụ khách hàng, nhưng điều đó không làm cho khách hàng dừng việc so sánh giá sản phẩm mà bạn bán. Sự cạnh tranh khốc liệt này sẽ nhanh chóng tiêu diệt các lợi nhuận phù hợp. May mắn, bạn có nhiều cách để giảm thiểu vấn đề này bằng cách chọn những hình thức phù hợp cho mô hình drop shipping.

Các vấn đề tồn kho: Nếu bạn tích trữ tất cả hàng hóa của mình, rất đơn giản để theo dõi các mặt hàng còn hay đã xuất kho, nhưng khi bạn có nguồn cung ứng từ nhiều kho khác nhau, cũng là đặt hàng từ nhiều thương nhân khác, bạn sẽ khó mà theo dõi được hàng hóa của mình đang ở đâu. Trong khi đó, có một vài cách bạn có thể đồng bộ tốt hơn hàng tồn kho của mình với các nhà cung cấp, các giải pháp này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được và không phải nhà cung cấp nào cũng hỗ trợ công nghệ cho bạn.

Vận chuyển phức tạp: Nếu bạn làm việc với nhiều nhà cung cấp các sản phẩm trên website của bạn sẽ được lấy ở những nhà cung cấp khác nhau – điều này làm cho công tác vận chuyển của bạn thêm phức tạp hơn.

Nếu một khách hàng đặt một đơn hàng với 3 sản phẩm ở các nhà cung cấp khác nhau, bạn sẽ phải chịu 3 chi phí vận chuyển cho từng sản phẩm gửi cho khách hàng, nhưng có lẽ bạn sẽ khó có thể yêu cầu khách hàng trả phí vận chuyển cho 3 sản phẩm này vì khách hàng thường coi việc bạn chịu phí vận chuyển là điều đương nhiên. Và ngay cả khi bạn muốn thu phí vận chuyển trên mỗi sản phẩm, việc tự động hóa những tính toán này cũng là điều khó khăn.

Lỗi từ nhà cung cấp: Đã bao giờ bạn đổ lỗi cho một điều gì đó không phải do sai lầm của bạn, nhưng bạn vẫn phải nhận trách nhiệm cho những sai lầm ấy chưa?

Ngay cả những nhà cung cấp dropshipping tốt nhất vẫn phạm sai lầm khi hoàn thành một đơn đặt hàng – những sai lầm mà họ sẽ phải chịu trách nhiệm và xin lỗi. Nhà cung cấp tầm thường và chất lương kém sẽ gây ra sự thất vọng vô tận khi làm mất hàng, làm hỏng hàng và đóng gói kém chất lượng, điều này sẽ gây tổn hại cho doanh nghiệp của bạn.

Vậy mô hình này có đáng để thực hiện?

Như chúng tôi đã cảnh báo ngay từ đầu, dropshipping không phải là một mô hình hoàn hảo hay là một cách miễn phí để xây dựng một doanh nghiệp thành công. Mô hình này có một số lợi thế nhất định nhưng đi kèm với một số vấn đề phức tạp mà bạn cần phải giải quyết.

Tin tốt là với những kế hoạch được xây dựng cẩn thận và kỹ lưỡng, hầu hết những vấn đề có thể được giải quyết và không cản trở việc bạn xây dựng một doanh nghiệp drop shipping thành công.

Nguồn : shipchung, shopify.com.

Để tìm hiểu thêm về các nghiệp vụ XNK khác , các bạn có thể đăng ký khóa học " Itrain - Train to success" khóa học đào tạo XNK số 1 Việt Nam do các giảng viên là chuyên gia XNK lâu năm trong nghề . 

>>> Bài viết liên quan : 

https://itrain.edu.vn/ke-toan-xuat-nhap-khau.html

https://itrain.edu.vn/nghiep-vu-xnk.html

0 vote
Bài mới hơn
Bài cùng chuyên mục
  • Kế toán xuất nhập khẩu (7/16/2021 12:00:00 PM)

    Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường phát triển thì việc trao đổi hàng hóa trong nước với nước ngoài ngày càng được mở rộng. Đối với những doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực xuất nhập khẩu thì kế toán chuyên về xuất nhập khẩu đóng vai trò rất quan trọng trong công tác quản lý hàng hóa và dòng tiền.

    Vậy nghiệp vụ của kế toán xuất nhập khẩu là gì? Họ cần lưu ý những gì trong quá trình thực hiện công việc? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

  • SI Là Gì, Khi Nào Cần Submit SI (Shipping Instruction) (7/15/2021 12:00:00 PM)

    Việc submit SI là một trong số những nghiệp vụ của các bạn làm chứng từ ở doanh nghiệp xuất nhập khẩu và công ty Logistics. Vậy SI là gì, tại sao phải submit SI và cách submit như thế nào. Trung tâm xuất nhập khẩu và Logistics Itrain xin chia sẻ tới bạn đọc bài viết hướng dẫn chi tiết.

  • Vì sao nên lựa chọn những khóa học XNK ngắn hạn ? (7/13/2021 12:00:00 PM)

    Trong những năm gần đây, ngành xuất nhập khẩu đang có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ trên nhiều khía cạnh. Điều này đòi hỏi số lượng lớn đội ngũ nhân viên có năng lực làm việc trong ngành xuất nhập khẩu. Hiện nay, việc đào tạo năng lực cho người trong ngành XNK trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết với sự ra đời của khóa học xuất nhập khẩu ngắn hạn. Khóa học này sẽ đem đến nhiều lợi ích vượt trội cho người học.

Tin mới
  • Phí THC và LIFT ON-OFF là gì và sự khác nhau giữa hai loại phí nàyPhí THC và LIFT ON-OFF là gì và sự khác nhau giữa hai loại phí này
  • Ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong đại dịch Covid-19Ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong đại dịch Covid-19
  • Thế nào là kho ngoại quanThế nào là kho ngoại quan
  • Cách khai tên hàng hóa trên tờ khai hải quanCách khai tên hàng hóa trên tờ khai hải quan
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN ITRAIN
Chắc chắn nói đến đào tạo thực tế, cầm tay chỉ việc thì Itrain chính là thương hiệu hàng đầu với hàng chục ngàn học viên đã tốt nghiệp. Giảng viên tại Itrain hầu hết đang giữ những vị trí cao cấp trong các công ty tài chính, kế toán, xuất nhập khẩu…
Phản hồi của khách hàng

PHẠM THỊ THIỀU

Trường phòng xuất nhập khẩu công ty Hanaro TNS Việt Nam

Follow us:

  •  
  •  
  •  
PHẠM THỊ THIỀU - Trường phòng xuất nhập khẩu công ty Hanaro TNS Việt Nam

NGÔ VĂN KHIÊM

Giám đốc chi nhánh Hải Phòng – công ty ONTIME Việt Nam

Follow us:

  •  
  •  
  •  
NGÔ VĂN KHIÊM - Giảng viên

LÊ VĂN KHOA

Giám đốc công ty BPI

Chuyên mảng tư vấn xuất nhập khẩu

Follow us:

  •  
  •  
  •  
LÊ VĂN KHOA -

NGUYỄN HỮU PHÚ

Giám đốc công ty CP KPC Quốc Tế

Chuyên về khóa học XNK, Logistics

Follow us:

  •  
  •  
  •  
NGUYỄN HỮU PHÚ -

GIDEON HOEN

Certified ESL Teacher

Tiếng anh xuất nhập khẩu

Follow us:

  •  
  •  
  •  
Gideon Hoen - Certified ESL Teacher

TRƯƠNG ĐÌNH LONG

Hansol Logistics Viet nam co., ltd/ Air team leader

Follow us:

  •  
  •  
  •  
TRƯƠNG ĐÌNH LONG -
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Đăng ký ngay để nhận thông tin về các khóa học mới nhất tại Itrain

Đăng ký nhận tin từ chúng tôi
(*)
(*)
(*)

PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN VÀ NHÀ TUYỂN DỤNG

Quảng cáo
  • Anh1
  • Anh1
  • anh2
  • anh2
  • anh3
  • anh3
  • anh4
  • anh4

LỢI ÍCH SAU KHÓA HỌC

  • Có kinh nghiệm tương đương 1 - 3 năm làm việc thực tế và đảm nhận tốt tất cả các vị trí công việc trong công ty XNK và Logistics như: International Sale, Purchasing, Sales Logistics, Chứng từ xuất nhập khẩu, Hiện trường (Ops),...
  • Nắm chắc và vận dụng linh hoạt kiến thức chuyên ngành xuất nhập khẩu và logistics vào thực tế như: Incoterms, Hợp đồng ngoại thương Invoice, List, Tiếng Anh chuyên ngành, Phương thức thanh toán quốc tế, Tính chi phí Logistics, Quy trình XNK, HS code, C/O, Truyền tờ khai điện tử,...
  • Thành thạo kĩ năng phân tích và biết cách áp dụng các văn bản pháp luật hiện hành về XNK và Logistics vào công việc.
  • Được tham gia vào Gia đình Xuất nhập khẩu của các chuyên gia hàng đầu, hỗ trợ trọn đời đến khi thành thạo và làm được việc.
Hotline: 0915.380.616