Kết nối với chúng tôi
Đăng kí ngay

Nghề xuất nhập khẩu là gì và tại sao nên chọn nghề xuất nhập khẩu ?

Nghề xuất nhập khẩu là gì và tại sao nên chọn nghề xuất nhập khẩu ?

chọn nghề xuất nhập khẩu

Xuất nhập khẩu là ngành nghề đang ngày càng thể hiện sức nóng trên thị trường việc làm Việt Nam hiện nay. Chúng ta thường hiểu một cách đơn giản xuất nhập khẩu là công việc xuất hàng đi nước ngoài và nhập hàng từ nước ngoài về. Nhưng cụ thể công việc đó làm những gì và chúng ta sẽ gặp khó khăn gì khi làm nghề xuất nhập khẩu thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, toàn bộ những thông tin được chia sẻ từ các Giảng Viên (Chuyên gia) tại ITRAIN – Trung tâm đào tạo xuất nhập khẩu số 1 Việt nam hiện nay sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn.

>>>> Có thể bạn quan tâm: Logistics là nghề gì và tại sao nên chọn làm nghề LOGISTICS?

1.Các vị trí công việc trong nghề xuất nhập khẩu và Logistics?

Nghề xuất nhập khẩu có những nét rất đặc trưng so với ngành nghề khác và nó liên quan rất nhiều đến quá trình vận chuyển hàng hóa. Trong nghề xuất nhập khẩu, có nhiều vị trí bạn có thể làm, cụ thể:

+ Nhân viên xuất nhập khẩu (Imex staff)

+ Nhân viên kinh doanh quốc tế (Export sale)

+ Nhân viên chứng từ hàng xuất và hàng nhập tại các công ty vận chuyển và hãng tàu (Documentation).

+ Nhân viên chuyên làm hải quan và các thủ tục ngoài hiện trường (Operation)

+ Nhân viên kinh doanh hãng tàu và nhân viên kinh doanh tại các công ty vận chuyển (Sale logistics)

Ngoài ra còn những việc khác liên quan đến nghề xuất nhập khẩu, mỗi công việc bạn cần trau dồi những kĩ năng và kiến thức khác nhau. Tuy vậy,  đây cũng là nghề vô cùng vất vả và áp lực, đòi hỏi sự tỉ mỉ và độ chính xác cao.

2.Nghề xuất nhập khẩu và sức hấp dẫn

Hãy xem những điều thú vị về nghề xuất nhập khẩu được liệt kê dưới đây

Về mức thu nhập: thu nhập của bạn hoàn toàn có thể lên tới 2 con số thậm chí là 3 con số nếu bạn là một gương mặt sáng giá trong lĩnh vực kinh doanh  xuất nhập khẩu. Mức hoa hồng dành cho nhân viên sales xuất khẩu và logistics cũng khá hậu hĩnh do đây là công việc mang lại lợi nhuận rất cao cho doanh nghiệp.

Về mặt thời gian: Bạn sẽ chỉ làm giờ hành chính và luôn tự do thoải mái với hai ngày cuối tuần. Điều này có được do bạn làm việc với đối tác nước ngoài và cơ quan Hải quan và họ cũng chỉ làm đủ tiêu chuẩn ngày 8 tiếng và nghỉ ngơi 2 ngày cuối tuần. Nhưng hãy nhớ, công việc nào cũng sẽ có phát sinh và bạn vẫn cần phải luôn sẵn sàng để xử lý công việc khi cần thiết

Cơ hội thăng tiến: một phòng kinh doanh XNK thường khá ít người do vậy bạn sẽ chỉ phải chiến đấu với ít đối thủ hơn. Nhưng thay vào đó, bạn phải luôn nâng cao tinh thần chiến đấu vì cũng như bạn, họ đều là những gương mặt xuất sắc. Hãy nhớ, nghề xuất nhập khẩu cần người có năng lực và phải luôn linh hoạt. Và như vậy, cơ hội của bạn sẽ luôn rộng mở nhé

Cơ hội phát triển bản thân: ‘’kinh nghiệm phụ thuộc nhận thức không phụ thuộc thời gian’’và điều này áp dụng thật tốt cho lĩnh vực XNK. Bạn không chỉ tiếp thu được văn hóa vùng miền trong nước mà còn được học hỏi cả phong cách làm việc và những điều tuyệt vời tại những quốc gia trên thế giới.

Cơ hội việc làm: không hề thiếu những cơ hội việc làm tuyệt vời khi bạn tham gia vào lĩnh vực xuất nhập khẩu. Như trên, bạn hãy nghĩ tới đồng lương 2 con số, nghĩ tới những đối tác nước ngoài chuyên nghiệp và những kiến thức ngoại ngữ, văn hóa bạn có thể có được thì cánh cổng công việc tuyệt vời sẽ mở ra và chào đón bạn.

Triển vọng nghề nghiệp

Xuất nhập khẩu được dự báo là 1 trong những nghề sẽ lên ngôi trong tương lai. Công việc ổn định, thu nhập khá cùng với các khoản thu nhập phụ từ việc thực hiện các thủ tục hải quan, thủ tục giao nhận hàng,… Cơ hội thăng tiến cũng rất tốt nếu các bạn thực sự cố gắng và có nhiều đóng góp cho sự hoàn thiện của các dịch vụ công ty bạn.

Môi trường làm việc

Nhân viên xuất nhập khẩu thường làm việc trong một môi trường năng động, thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với nhiều khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Tuy nhiên, cũng tùy từng vị trí mà mức độ giao thiệp với bên ngoài khác nhau. Ví dụ như vị trí nhân viên chứng từ, họ chủ yếu sẽ làm việc với chứng từ xuất nhập khẩu (Commercial Invoice, Packing List, Bill of Exchange ...)

3.Những tố chất cần thiết của nhân viên xuất nhập khẩu

- Giỏi ngoại ngữ

- Năng động và thực tế

- Am hiểu các kiến thức xã hội, kinh tế và kinh doanh

- Am hiểu luật pháp quốc tế về ngoại thương.

4.Học xuất nhập khẩu thực tế ở ITRAIN – trung tâm đào tạo xuất nhập khẩu số 1 Việt Nam, giúp bạn nhanh chóng thành thạo nghiệp vụ XNK thực tế?

Làm được nghề xuất nhập khẩu sau khi hoàn thành khóa học là điều mà bất cứ bạn học viên nào cũng mong muốn. Vì vậy, xuất nhập khẩu ITRAIN đã tổ chức khóa đào đạo nghiệp vụ xuất nhập khẩu thực tế, với mong muốn các bạn có thể tiếp cận và làm nghề một cách thực tế nhất. Từ đó, bạn hoàn toàn tự tin để làm nghề xuất nhập khẩu.

Nội dung, chương trình đào tạo xuất nhập khẩu được thiết kế bởi các chuyên gia xuất nhập khẩu hàng đầu trong lĩnh hiện đang làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn. Các bạn có thể tham khảo về Khóa học Xuất nhập khẩu thực tế tại ITrain tại:itrain.edu.vn

Chương trình học đươc xây dựng bài bản với 90% thời lượng thiên về thực hành chắc chắn sẽ làm nên khóa học đáp ứng đầy đủ sự mong mỏi từ phía học viên, giúp các bạn nhanh chóng thành thục các nghiệp vụ xuất nhập khẩu. Đó là sứ mệnh và cũng là trách nhiệm của Xuất nhập khẩu Itrain.

Chúng tôi tin rằng, với chương trình học được đầu tư kĩ lưỡng sẽ giúp bạn làm được nghề xuất nhập khẩu dù ở bất kì vị trí nào, từ nhân viên sales, nhân viên chứng từ hay nhân viên hiện trường. Còn nếu bạn chưa đủ tự tin, chúng tôi cũng có chính sách hỗ trợ bạn thực tập hoặc bạn có thể tiếp tục học lại ở một khóa khác để vững chắc hơn về chuyên môn và kỹ năng.

Xuất nhập khẩu ITRAIN chúc bạn thành công!

0 vote
Bài mới hơn
  • Ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong đại dịch Covid-19 (8/2/2021 12:00:00 PM)

    Đại dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 01/2020 gây thiệt hại nặng nề về kinh tế, văn hóa, xã hội và đời sống con người trên toàn thế giới. Đến đầu tháng 7/2020 đã có hơn 10 triệu người mắc bệnh và hơn nửa triệu người chết. Đại dịch đã gây áp lực nặng nề lên khả năng sản xuất và dây chuyền cung ứng toàn cầu và cũng chính đại dịch cũng mở ra con đường mới để ngành dịch vụ logistics phát triển.
     

  • Sales Overseas (4/24/2021 12:00:00 PM)

    SALES OVERSEA là gì ?
    Không ai đi định nghĩa nó nhưng các bạn hãy hiểu trong một công ty cung cấp dịch vụ Logistics (Forwarders) thì sẽ có bộ phận kinh doanh (bán dịch vụ), mà một trong những đối tượng khách hàng mà bạn sẽ bán dịch vụ là ''các cty sản xuất, thương mại hay các đại lý vận tải tại nước ngoài''. Như vậy, hiểu đơn giản là bạn bán dịch vụ cho các cty ở nước ngoài.

  • NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO NGÀNH GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ, XUẤT NHẬP KHẨU VÀ LOGISTICS (3/24/2021 12:00:00 PM)

    Để làm ngành xuất nhập khẩu và logistics thì cần có nhiều kỹ năng, nhưng một số kỹ năng quan trọng và không thể thiếu để đảm bảo hiệu quả làm việc một cách tối ưu cũng như năng suất lao động ở mức cao nhất

Tin mới
  • Phí THC và LIFT ON-OFF là gì và sự khác nhau giữa hai loại phí nàyPhí THC và LIFT ON-OFF là gì và sự khác nhau giữa hai loại phí này
  • Ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong đại dịch Covid-19Ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong đại dịch Covid-19
  • Thế nào là kho ngoại quanThế nào là kho ngoại quan
  • Cách khai tên hàng hóa trên tờ khai hải quanCách khai tên hàng hóa trên tờ khai hải quan
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN ITRAIN
Chắc chắn nói đến đào tạo thực tế, cầm tay chỉ việc thì Itrain chính là thương hiệu hàng đầu với hàng chục ngàn học viên đã tốt nghiệp. Giảng viên tại Itrain hầu hết đang giữ những vị trí cao cấp trong các công ty tài chính, kế toán, xuất nhập khẩu…
Phản hồi của khách hàng

PHẠM THỊ THIỀU

Trường phòng xuất nhập khẩu công ty Hanaro TNS Việt Nam

Follow us:

  •  
  •  
  •  
PHẠM THỊ THIỀU - Trường phòng xuất nhập khẩu công ty Hanaro TNS Việt Nam

NGÔ VĂN KHIÊM

Giám đốc chi nhánh Hải Phòng – công ty ONTIME Việt Nam

Follow us:

  •  
  •  
  •  
NGÔ VĂN KHIÊM - Giảng viên

LÊ VĂN KHOA

Giám đốc công ty BPI

Chuyên mảng tư vấn xuất nhập khẩu

Follow us:

  •  
  •  
  •  
LÊ VĂN KHOA -

NGUYỄN HỮU PHÚ

Giám đốc công ty CP KPC Quốc Tế

Chuyên về khóa học XNK, Logistics

Follow us:

  •  
  •  
  •  
NGUYỄN HỮU PHÚ -

GIDEON HOEN

Certified ESL Teacher

Tiếng anh xuất nhập khẩu

Follow us:

  •  
  •  
  •  
Gideon Hoen - Certified ESL Teacher

TRƯƠNG ĐÌNH LONG

Hansol Logistics Viet nam co., ltd/ Air team leader

Follow us:

  •  
  •  
  •  
TRƯƠNG ĐÌNH LONG -
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Đăng ký ngay để nhận thông tin về các khóa học mới nhất tại Itrain

Đăng ký nhận tin từ chúng tôi
(*)
(*)
(*)

PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN VÀ NHÀ TUYỂN DỤNG

Quảng cáo
  • Anh1
  • Anh1
  • anh2
  • anh2
  • anh3
  • anh3
  • anh4
  • anh4

LỢI ÍCH SAU KHÓA HỌC

  • Có kinh nghiệm tương đương 1 - 3 năm làm việc thực tế và đảm nhận tốt tất cả các vị trí công việc trong công ty XNK và Logistics như: International Sale, Purchasing, Sales Logistics, Chứng từ xuất nhập khẩu, Hiện trường (Ops),...
  • Nắm chắc và vận dụng linh hoạt kiến thức chuyên ngành xuất nhập khẩu và logistics vào thực tế như: Incoterms, Hợp đồng ngoại thương Invoice, List, Tiếng Anh chuyên ngành, Phương thức thanh toán quốc tế, Tính chi phí Logistics, Quy trình XNK, HS code, C/O, Truyền tờ khai điện tử,...
  • Thành thạo kĩ năng phân tích và biết cách áp dụng các văn bản pháp luật hiện hành về XNK và Logistics vào công việc.
  • Được tham gia vào Gia đình Xuất nhập khẩu của các chuyên gia hàng đầu, hỗ trợ trọn đời đến khi thành thạo và làm được việc.
Hotline: 0915.380.616